Home/Tin Tức Hoạt Động/TRƯỜNG MẦM NON 8/3 TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019-2020

Tin Tức Hoạt Động

Trường mầm non 8/3

TRƯỜNG MẦM NON 8/3 TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019-2020

mn83 17/01/2020 Lượt xem: 33


TRƯỜNG MẦM NON 8/3 TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019 – 2020

        Thực hiện hướng dẫn số 530/PGDĐT ngày 12/09/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019 – 2020

Trường Mầm non 8/3 tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2019 – 2020 cùng với sự hiện diện  của các bậc phụ huynh và đại diện cha mẹ trẻ các lớp.

 

Họp Ban đại diện cha mẹ trẻ

 

Cô Võ Thị Kim Loan Hiệu trưởng nhà trường thông qua báo cáo kết quả đã đạt được học kỳ I năm học 2019 – 2020

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào phù hợp với tình hình thực tế ở lớp, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ký cam kết thực hiện đạt hiệu quả, đưa vào nội dung bình xét, đánh giá kết quả thực hiện hàng tháng, cuối kì của CB,GV,NV.
100% CBGVNV thực hiện tốt về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và  học”, đưa nội dung cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

 

Các tiết hoạt động học nhóm trẻ, lớp mẫu giáo

   1. Kết quả nổi bật Học kỳ I năm học 2019 – 2020
– Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao

– Tổng số trẻ thu nhận : 273/255 trẻ (107 % so với chỉ tiêu ngành giao)

Nam: 133 đạt 48,7%; Nữ: 140 trẻ đạt 51,3%

– Số nhóm, lớp: 09 nhóm, lớp

+ Khối mẫu giáo: 07 lớp – 230 trẻ (bình quân 32, 8 trẻ/lớp)

+ Khối nhà trẻ: 02 nhóm – 43 trẻ (bình quân 21,5 trẻ/lớp)

– Tổ chức khám sức khỏe đầu năm cho trẻ: Loại A 268/273 trẻ (98,2%); Loại B 05/273 trẻ (1,8% kết quả HKI)

– Cân nặng: kênh BT 235/273 (86,1%); kênh +2: 28/273 (10,2%); kênh +3: 09/273 (3,3%); kênh -2: 01/273 (0,4%)

– Đo chiều cao: kênh BT 268/273 (98,2%); kênh +2: 02/273 (0,7%)

* So với đầu năm học Cân nặng kênh BT tăng 02 trẻ (0,7%) Trẻ béo phì kênh +2 giảm 02 trẻ (0,7%) ; kênh +3 giảm 02 trẻ (0,7%); Chiều cao kênh -2 giảm 03 trẻ .

* Kết quả đánh giá lĩnh vực phát triển trẻ

+ Phát triển ngôn ngữ: Tốt 215/273 trẻ (78,8%);          Khá 58/273 (21,2%)

+ Phát triển thể chất: Tốt 202/273 trẻ (74%);                Khá 71/273 (26%)

+ Phát triển nhận thức: Tốt 196/273 trẻ (71,8%);          Khá 77/273 (28,2%)

+ Phát triển tình cảm, KNXH: Tốt 217/273 trẻ (79,5%); Khá 56/273 (20,5%)

+ Phát triển thẩm mỹ: Tốt 171/230 trẻ (74,3%);             Khá 59/230 trẻ (25,7%)

– Bé ngoan 273 trẻ (100%); BNXS 48%

– Bé chuyên cần: nhà trẻ 89,5%; mẫu giáo 92%

– Các hoạt động của nhà trường đều bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, tổ chức thực hiện  nghiêm túc, có hiệu quả các hoạt động.
– Công tác quản lý chỉ đạo có sự đổi mới, CBQL và người đứng đầu các tổ chuyên môn, bộ phận đều chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác phân công, bố trí đội ngũ hợp lý, phát huy được tinh thần trách nhiệm của các từng thành viên đoàn thể trong nhà trường. Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, công tác hội giảng, hội thi của cô và trẻ được trú trọng. Các phong trào thi đua do phòng giáo dục và LĐLĐ Thành phố phát động đều được triển khai và thực hiện kịp thời
– Chú trọng việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Việc tổ chức chuyên đề  đảm bảo nghiêm túc, có hiệu quả.
– Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được duy trì và đẩy mạnh.
– Thực hiện tốt công tác xây dựng cảnh quan trường, lớp, sạch, xanh, đẹp, thân thiện.
– Việc bảo quản và khai thác sử dụng CSVC, trang thiết bị phục vụ dạy và học có hiệu quả.

     * Khó khăn, hạn chế
–  Trường không có sân chơi, nên việc tổ chức cho trẻ ở ngoài trời còn gặp nhiều khó khăn.
   2. Phương hướng, nhiệm vụ Học kỳ II năm học 2019 – 2020

– Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua của ngành. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chương trình GDMN cho những giáo viên còn hạn chế

– Tổ chức Hội thi “Giáo viên tự làm ĐDDH-ĐC” cấp cơ sở, tổ chức viết Sáng kiến kinh nghiệm

– Tổ chức Hội thi “Bé tài năng” cấp cơ sở và tham gia thi cấp Thành phố

– Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo, kiểm tra toàn diện nhân viên cấp dưỡng, kiểm tra chuyên đề giáo viên, nhân viên kế toán

– Xây dựng mọi nguồn lực đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để trang bị ĐDDH-ĐC phục vụ chương trình GDMN

Năm học 2019 – 2020 đã đi được một  chặng đường. Đây là năm học  tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của hội cha mẹ trẻ và đội ngũ cô giáo trong nhà trường chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với niềm tin tưởng của phụ huynh và nhân dân. /.