Home/Tin Tức Hoạt Động/TRƯỜNG MẦM NON 8/3 SẴN SÀNG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHUẨN BỊ ĐÓN TRẺ ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU KỲ NGHỈ VÌ DỊCH COVID- 19

Tin Tức Hoạt Động

Trường mầm non 8/3

TRƯỜNG MẦM NON 8/3 SẴN SÀNG MỌI ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHUẨN BỊ ĐÓN TRẺ ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU KỲ NGHỈ VÌ DỊCH COVID- 19

mn83 29/05/2020 Lượt xem: 33


Đứng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra nhanh và phức tạp, Trường mầm non 8/3 đã khẩn trương thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Đồng thời xây dựng các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19

            I. Thực hiện các văn bản chỉ đạo:

          Thực hiện công văn số 260/BGDĐT-GDTC ngày 31/01/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra trong trường học;

Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới;

          Thực hiện công văn số 52/PGDĐT-HC ngày 03/02/2020 của Phòng  GD&ĐT TP Quy Nhơn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong các cơ sở giáo dục;

Quyết định số 28/QĐ-UBND, ngày 24 tháng 02 năm 2020 của UBND phường Lê Hồng Phong, về việc ban hành kế hoạch triển khai đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới vi rút corona trên địa phường Lê Hồng Phong;

          II. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

1. Công tác thông tin truyền thông

          – Nhà trường phối hợp với các ngành chức năng địa phương tổ chức tuyên truyền giáo dục cho CBGVNV, trẻ và cha mẹ trẻ về nguyên nhân và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV và dịch bệnh mùa đông xuân.

– Tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường bằng cách treo các áp phích những nơi dễ nhìn và có nhiều người qua lại, các quy trình rửa tay về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

                

   

 

Hình ảnh truyền thông của nhà trường về dịch Covid-19

            2. Các điều kiện đảm bảo chất lượng và an toàn trong CS&GD trẻ để phòng, chống dịch

Covid-19

           a) Trong thời gian trẻ chưa đến trường để phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ những ngay đầu khi có công văn của các cấp ban ngành UBND, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19. Nhà trường phối hợp với các ban ngành tổ chức tuyên truyền giáo dục cho CB-GV-NV và cha mẹ trẻ về nguyên nhân và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nhà trường thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học gồm: Trưởng ban (Hiệu trưởng), phó ban (Phó hiệu trưởng-CTCĐ), các tổ trưởng, giáo viên là ủy viên. Thông qua kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ban chỉ đạo.

           

Hình ảnh CBGVNV tập huấn về phòng, chống dịch Covid-19

         Ban giám hiệu nhà trường tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ GV, xây dựng giáo án điện tử, sinh hoạt tổ chuyên môn thông qua phần mềm, Zalo, cài đặt đường link để nâng cao chất lượng chuyên môn giáo dục.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Chính phủ, thực biện cách ly toàn xã hội. Trường đã có nhiều giải pháp như: Hướng dẫn giáo viên làm đĩa hình hoạt động để kết nối với phụ huynh đồng hành cách dạy trẻ, củng cố kiến thức và kỹ năng cho trẻ. Để tăng cường sức khỏe trẻ giáo viên hướng dẫn cha mẹ trẻ phải thực hiện chế độ dinh dưỡng, tổ chức vui chơi cho trẻ để tăng cường thể lực trong thời gian học tập tại nhà, ăn uống đảm bảo, đủ chất dinh dưỡng…Tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường và cha mẹ trẻ để cùng đồng hành chăm sóc – giáo dục trẻ trong những ngày chống dịch.

           b) Công tác chuẩn bị cho trẻ đến trường trở lại

Thực hiện công văn số 203/GDĐT-MN của Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 24/04/2020 về việc hướng dẫn một số nội dung tổ chức cho trẻ mầm non đến trường trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, dù là những ngày nghỉ nhưng công tác chuẩn bị đón trẻ đi học trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 đã được triển khai tích cực, nhà trường khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh phòng chống dịch, phối hợp với trung tâm y tế thành phố, trạm y tế phường phun 2 lần hóa chất Cloramin B để khử khuẩn toàn bộ trong các lớp học và xung quanh khuôn viên nhà trường.

Hình ảnh GV-NV nhà trường vệ sinh, tẩy trùng trường lớp 

            Chỉ đạo CB-GV-NV trong trường tổ chức vệ sinh môi trường, lớp học, đồ dùng trang thiết bị dạy học, nhà trường phối hợp với trung tâm y tế phun thuốc khử trùng, chuẩn bị các lớp nước sát khuẩn tay nhanh, máy đo thân nhiệt, nước lau nhà, nước rửa tay lifeboy. Nhà trường chỉ đạo, bố trí đón, trả trẻ từ ngay cổng trường trẻ được đo thân nhiệt, và sát khuẩn tay nhanh, nhà trường cũng đã trang bị sẵn khẩu trang dự phòng cho trẻ phụ huynh quên không mang, không để cha mẹ trẻ đưa trẻ vào trong lớp, trẻ vào lớp được ngồi giãn cách tùy theo điều kiện thực tế của trường. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, sinh viên thực tập, nhà trường có các biện pháp kiểm tra an toàn trước khi vào trường…

Hình ảnh các cháu được đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học 

            c) Kế hoạch điều chỉnh chương trình GDMN của nhà trường, tổ trưởng chuyên môn

            Thực hiện Công văn số 220/GDĐT-GDMN ngày 05/05/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quy Nhơn về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh Chương trình CSGD trẻ mầm non học kỳ II, năm học 2019 – 2020

Về thời gian thực hiện: từ ngày 04/05/2020, kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giáo dục) đến ngày 11/07/2020 như sau: Ban giám hiệu hướng dẫn giáo viên điều chỉnh chương trình chăm sóc giáo dục trẻ học kỳ II năm học 2019 – 2020 giáo viên dựa trên thực tế trẻ lớp mình đề ra kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo yêu cầu từng độ tuổi để đạt được mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo Chương trình giáo dục mầm non

– Thời gian thực hiện: 10 tuần

Các cô phụ trách ở lớp lá lựa chọn nội dung cốt lõi, cần thiết đặc biệt là Làm quen với toán, Làm quen chữ cái, và các kỹ năng cần thiết để trẻ bước vào lớp Một; đảm bảo trẻ em 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN khi kết thúc năm học, chuẩn bị cho trẻ có tâm thế tốt để vào học lớp Một.